การเรียนการสอน
อาจารย์ : อธิบายเกี่ยวกับเรื่องพัฒนาการและภาษา
ให้ความหมายไว้ว่า การเลี่ยนแปลงทางด้านต่างๆ
ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามลำดับ
ขั้นตอน และสติปัญญา ความคิดและภาษา เป็น
เครื่องมือแห่งการ เรียนรู้
นักทฤษฏีที่ศึกษาเรื่องพัฒนาการเหล่านี้ คือ บรูเนอร์ อิริกสัน
เพียเจย์ ไวกอสกี้ เป็นต้น และอธิบายอีกว่า สมองทำงานโดย ซึมซับ
รับรู้ เมื่อประสบการณ์เดิมไปพบกับสิ่งใหม่ ก็จะกลายเป็นประสบการณ์ใหม่
- เซนเซอรีมอเตอร์ คือ จะใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 กรทำต่อวัตถุ เช่นตาดู หูฟัง และการเล่น (อย่างอิสระ)
- เด็กจะมีการเริ่มใช้ภาษา แต่จะเป็นประโยคสั้นๆ เด็ก 4-6 ปี จะเริ่มใช้ภาษาที่ยากขึ้น
ในการจัดประสบการณ์มี 4 ขั้นตอน คือ
1.หลักการ 2.เทคนิค (การสอน,ร้องเพลง,เล่านิทาน)
3.สื่อและสภาพแวดล้อม 4.ประเมินผล (สังเกต,ซักถาม)
ในส่วนขอภาษามี 4 ภาษาคือ ฟัง พูด อ่าน เขียน และยังได้มอบหมายงานเรื่องภาษาของเด็กในแต่ล่ะวัย
หมายเหตุ : ได้มอบหมายงานเรื่องภาษาของเด็กในแต่ล่ะวัย กลุ่มข้าพเจ้าได้ เด็กวัย 4 ขวบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น